VIỆN QUỐC TẾ
Tin tức sự kiện

"Tôi đã phát triển kỹ năng nghiên cứu của mình một cách vượt bậc"

23/09/2024

Anh Phan (Sarah) là sinh viên chương trình cử nhân quốc tế ngành Quản trị Kinh doanh và Marketing của Gloucestershire Vietnam chuyển tiếp sang ĐH Gloucestershire (Anh Quốc) để chinh phục tri thức toàn cầu. Vậy hành trình học tập và sinh sống tại nước ngoài của bạn sinh viên này có những trải nghiệm gì thú vị? Hãy cùng theo dõi những chia sẻ của Anh Phan qua bài viết sau đây nhé!

Bối cảnh
Tôi là sinh viên thuộc chương trình hợp tác giữa Đại học Kinh tế - Tài chính (Việt Nam) và Đại học Gloucestershire (Vương quốc Anh). Tôi đã học tập tại Việt Nam trong vòng hai năm trước khi tiếp tục học hai năm còn lại tại Vương quốc Anh. Trong quá trình chuẩn bị chuyển tiếp, tôi đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các cố vấn sinh viên. Họ đã cố gắng hết mình để giúp hồ sơ của tôi đã được chuẩn bị đầy đủ.

Khi học tập tại Việt Nam, tôi đã tham gia câu lạc bộ Hội Sinh viên Anh Quốc (GISA). Câu lạc bộ này đã mang đến cho tôi nhiều cơ hội tham gia các hoạt động văn hóa của Vương quốc Anh. Những hoạt động của câu lạc bộ là nguồn động lực thôi thúc tôi quyết định chuyển tiếp du học để có cơ hội trải nghiệm trực tiếp nền văn hóa và phong tục tại đây.
 


 TS. Kiều Xuân Hùng - Chủ tịch HĐT gặp gỡ bạn Anh Phan (thứ 2 từ bên phải) cùng các du học sinh UEF tại Anh Quốc

TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Giám đốc Gloucestershire Vietnam gặp gỡ bạn Anh Phan trong chuyến công tác tại ĐH Gloucestershire (Anh)

Cuộc sống ở Gloucestershire

Tôi sống gần khuôn viên Oxstalls và thường di chuyển đến trường bằng xe buýt. Tôi rất thích bầu không khí vô cùng trong lành ở nơi đây. Ở Việt Nam, đa số người dân thường sử dụng xe máy. Điều này gây ra rất nhiều khí thải, dẫn đến ô nhiễm không khí. 

Lợi thế về chương trình học

Tôi rất hứng thú với chương trình học của mình. Việc bắt đầu học tập trong một môi trường mới và làm quen với bạn bè xung quanh là một trong những thức thách khá lớn với tôi. Tôi phải cố gắng hết sức mình để vượt qua những khó khăn ban đầu này. Giảng viên của nhà trường cũng rất tận tâm và nhiệt tình. Khi gặp phải những kiến thức chưa nắm vững, các thầy cô luôn sẵn sàng giúp đỡ tôi. Điều này khiến tôi vô cùng cảm kích. 

Những trải nghiệm tại Anh Quốc mang đến cho Anh Phan nhiều cơ hội và lợi thế trong suốt quá trình học tập

Bên cạnh việc học tập tại giảng đường, tôi còn tìm cho mình một công việc bán thời gian để có thêm những trải nghiệm mới. Nhờ đó mà tôi có cơ hội gắn kết với nhiều bạn bè đến từ các quốc gia khác nhau. Tôi tích lũy được nhiều góc nhìn mới lạ và học hỏi được vô vàn điều thú vị về văn hóa của họ.

Cuối năm nay, tôi dự định sẽ quay về Việt Nam để cùng đón Tết Nguyên Đán bên gia đình thân yêu của mình.

Tầm nhìn phát triển và hoài bão bản thân

Quá trình học tập tại Anh đã khiến tôi phát triển kỹ năng nghiên cứu khoa học. Khi thực hiện rất nhiều bài nghiên cứu, đánh giá tại trường đại học, tôi cảm thấy kỹ năng này đóng vai trò cực kì quan trọng và cần thiết với mình.

Chuyển tiếp du học tại Anh là một lợi thế rất lớn, giúp tôi mở rộng cơ hội tìm kiếm việc làm khi tôi trở về Việt Nam. Tại đây, tôi đã tích lũy được rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm, cũng như kỹ năng giao tiếp với người nước ngoài. Do đó, tôi tự tin trở thành một trong những ứng viên phù hợp cho các tập đoàn quốc tế.

Lời khuyên dành cho sinh viên chuyển tiếp

Tôi nghĩ rằng các bạn du học sinh nên trang bị càng nhiều kinh nghiệm và kiến thức càng tốt trước khi đến Anh. Ngoài ra, bạn còn có thể tận dụng trang web của ngôi trường mà bạn sắp theo học để tìm hiểu thông tin về nhà trường.

Nguồn: www.glos.ac.uk 

TIN LIÊN QUAN