VIỆN QUỐC TẾ
Tin tức sự kiện

Trải nghiệm thực tập khó quên tại UEF của học sinh trường Song ngữ quốc tế Canada

20/05/2024
 
Cuối tháng 4 vừa qua, đoàn học sinh trường Song ngữ Quốc tế Canada (BCIS) đã có cơ hội thực tập tại UEF. Qua 5 ngày, các bạn không chỉ tiếp thu những kiến thức mới mẻ mà còn được tạo không gian học tập thoải mái, giúp định hướng nghề nghiệp tương lai.

TIẾP CẬN VỚI NHIỀU KIẾN THỨC, KỸ NĂNG MỚI
 
Xuyên suốt quá trình thực tập, các bạn được tham gia các lớp học về Tài chính - Kế toán và Marketing. Đây là hai trong số các ngành học được học sinh cấp ba quan tâm khi lựa chọn xét tuyển đại học. Vì vậy, việc tìm hiểu trước về những kiến thức, kỹ năng các bạn sẽ được học khi lựa chọn học chuyên sâu hơn về hai ngành trên là vô cùng thiết yếu.
 
Các kiến thức chuyên ngành được các giảng viên tại UEF truyền đạt đến các bạn qua các hoạt động thú vị như thuyết trình nhóm, diễn kịch, thực hành kiểm toán… Qua đó, các học sinh có thể tiếp thu bài học dễ dàng. Bạn Bùi Lâm Bảo Phương (học sinh trường BCIS) chia sẻ: “Mặc dù em không có nhiều kiến thức về ngành Tài chính - Kế toán, nhưng cách giảng dạy dễ hiểu của thầy, cô đã giúp em tiếp thu bài học tốt hơn và khiến em cảm thấy ngành học thêm thú vị”.
 

Các bạn học sinh thực hành cách tạo phần mở đầu hấp dẫn khi thuyết trình
 
Bên cạnh những kiến thức chuyên ngành, các học sinh còn được hướng dẫn các kỹ năng cần trang bị trước khi bước vào giảng đường đại học như: nói trước đám đông, thiết kế ấn phẩm truyền thông…  “Dù đây là lần đầu tiên em và các bạn được trải nghiệm việc thiết kế poster hay nói trước đám đông và tụi em có chút lo lắng nhưng tụi em vẫn rất vui vì có được cơ hội thực hành quý giá này” - bạn Nguyễn Lê Đình Bách (học sinh trường BCIS) chia sẻ.
 

Các bạn được thỏa sức sáng tạo với hình thức học mới mẻ
 

CHUYẾN ĐI TRUYỀN ĐỘNG LỰC VÀ ĐỊNH HƯỚNG TƯƠNG LAI

Một trong những điểm đặc biệt ấn tượng với các bạn học sinh BCIS trong kỳ thực tập có thể kể đến là môi trường học tại UEF. Bạn Nguyễn Đăng Khoa (học sinh trường BCIS) cho biết: “Từ ngày đầu tiên đến trường, em cảm thấy rất ấn tượng với cơ sở vật chất tại trường. Em cảm thấy rất vui vì được học trong môi trường hiện đại và tạo điều kiện cho sinh viên kể cả việc cải thiện sức khỏe”.
 

Các học sinh được UEF tạo điều kiện trải nghiệm các phòng chức năng tại trường
 

Học tập trong môi trường năng động, các bạn được truyền thêm động lực đến trường qua những tiết học cùng giảng viên UEF. Với cách giảng dạy thú vị kèm những chia sẻ chân thật về ngành học, các giảng viên đã cho học sinh góc nhìn chuyên sâu hơn về Tài chính - Kế toán và Marketing. Qua đó, các bạn có thể hiểu rõ hơn mình sẽ học gì trong tương lai, xác định mức độ phù hợp với ngành nghề. Bạn Bùi Lâm Bảo Phương cho rằng: “Qua những tiết học, cô Thanh cung cấp cho em cái nhìn sâu rộng hơn về Tài chính và cho em hiểu rằng đây không phải là ngành nghề khô khan với những con số mà cũng cần sự sáng tạo của con người để tạo nên những công thức tối ưu nhất. Cô thật sự đã truyền cảm hứng học tập cho em”.
 

Bạn Bùi Lâm Bảo Phương đại diện lớp chia sẻ cảm xúc sau hành trình thực tập.
 

Các học sinh BCIS nhận giấy chứng nhận hoàn thành thực tập

 
Hành trình thực tập tại UEF của học sinh BCIS đã khép lại nhưng những trải nghiệm tại trường là dấu ấn khó quên đối với các bạn học sinh. Đây vừa là cơ hội cho các bạn tiếp thu kiến thức mới vừa xác định nghề nghiệp tương lai cho bản thân. Hy vọng rằng trong tương lai, sẽ có thêm nhiều đoàn học sinh BCIS tham gia thực tập tại UEF để tiếp cận gần hơn với những kỹ năng bổ ích.
 
TT.TT-TT
 
 
 
 
TIN LIÊN QUAN