VIỆN QUỐC TẾ
Tin tức sự kiện

UEF đón tiếp đoàn sinh viên Pháp, khởi động chương trình Entrepreneurial Hackathon 2024

03/06/2024
Entrepreneurial Hackathon 2024 là chương trình do UEF và CY Cergy Paris Université (CYU) phối hợp tổ chức với mong muốn tạo ra môi trường năng động để phát triển các kỹ năng kinh doanh, sáng tạo và tương tác đa văn hóa. Trong suốt thời gian diễn ra hoạt động, các bạn sinh viên sẽ được cùng nhau trải nghiệm quá trình hình thành mô hình kinh doanh và quản lý dự án trong lĩnh vực khách sạn theo mô hình SCRUM - Một phương pháp đang được ứng dụng rộng rãi trên thế giới. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để sinh viên UEF và CYU cùng nhau rèn luyện, phát triển với những “chất liệu” đặc biệt được hình thành từ sự giao thoa văn hóa Việt - Pháp. 
Nằm trong khuôn khổ chương trình, vào ngày 3/6, Viện Quốc tế UEF đã có buổi chào đón đoàn sinh viên CY Cergy Paris Université. Thông qua nhiều hoạt động thú vị, chương trình đã góp phần tạo ra sự thấu hiểu và kết nối giữa sinh viên hai trường, từ đó trở thành sự khởi đầu đáng nhớ cho chuỗi hành trình tích lũy kiến thức, trau dồi kinh nghiệm đầy bổ ích sắp tới. 
 



Buổi chào mừng đoàn sinh viên CYU đến UEF tham gia Entrepreneurial Hackathon 2024
 
Tham dự chương trình, về phía UEF có: ThS. Trần Phương Quỳnh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế, cô Nguyễn Hồng Nhung - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế. Về phía đối tác có Mr. Felipe Diaz Marin - MBA Hospitality Management, CY Cergy Paris Université.
Tại buổi giao lưu, đoàn sinh viên đến từ trường CYU đã tiến hành giới thiệu bản thân, bao gồm tên, chuyên ngành cũng như ấn tượng mà các bạn dành cho Việt Nam. Với phong thái tự tin, bản lĩnh, các bạn đã mang đến nhiều thông tin bổ ích xoay quanh môi trường học tập và sinh hoạt của mình, đồng thời xóa bỏ mọi khoảng cách với UEFers ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ. Đặc biệt trong các phần chia sẻ, nhiều sinh viên cũng gửi gắm tình cảm và sự niềm yêu thích dành cho ẩm thực, phong cảnh và con người đất Việt.
 




Đoàn sinh viên CYU giới thiệu về môi trường học tập của mình
 
Đáp lại tình cảm của đoàn sinh viên Pháp, UEFers cũng tích cực phổ biến các hoạt động trong chương trình và những sự kiện liên kết quốc tế mà Nhà trường đã tổ chức. Bỏ qua khoảng cách về địa lý hay sự khác biệt trong văn hóa, sinh viên hai trường đều hào hứng trao đổi những kiến thức chuyên môn mà mình đã tích lũy được với ngôn ngữ chính là tiếng Anh. Ngoài ra, các bạn sinh viên CYU cũng chia sẻ một số từ vựng tiếng Pháp thông dụng nhằm xóa bỏ rào cản ngôn ngữ, tạo ra sự kết nối mật thiết hơn với UEFers.
 




Các bạn sinh viên Pháp tự tin giới thiệu bản thân
 
Được thành lập vào năm 1991, CY Cergy Paris Université là trường Công lập của Cộng hòa Pháp, chuyên đào tạo chất lượng cao về lĩnh vực khoa học, công nghệ và kinh tế - quản lý với đông đảo sinh viên quốc tế theo học ở tất cả các bậc đào tạo từ Cử nhân, Kỹ sư đến Thạc sĩ, Tiến sĩ. Hiện tại, đơn vị đang nằm trong top 20 trường Đại học quốc gia hàng đầu tại Pháp và là trung tâm dẫn đầu về nghiên cứu và giảng dạy. 
 




Sinh viên CYU tham quan cơ sở vật chất tại UEF
 
 
TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng UEF chia sẻ tại hoạt động teambuilding của các bạn sinh viên Pháp







Các bạn đã có thời gian làm quen, kết nối với nhau trong ngày đầu gặp gỡ
 
Nằm trong khuôn khổ chương trình Entrepreneurial Hackathon 2024, trong thời gian tới, các bạn sinh viên sẽ tiếp tục được tham gia vào nhiều hoạt động thú vị và những lớp học bổ ích. Với sự đồng hành của những giảng viên chuyên môn giàu kinh nghiệm từ UEF và đối tác, tin chắc rằng các bạn sẽ tích lũy được rất nhiều hành trang giá trị để ứng dụng vào các dự án của mình. UEFers hãy thường xuyên cập nhật thông tin chương trình và đăng ký tham gia để có cơ hội học hỏi thêm nhiều bài học chất lượng từ những người bạn mới này nhé. 

TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN