VIỆN QUỐC TẾ
Tin tức sự kiện

Viện Quốc tế chào đón thực tập sinh từ Hoa Kỳ, thúc đẩy cơ hội giao lưu văn hóa toàn cầu cho UEFers

13/06/2024
Vào ngày 10/6, Viện Quốc tế UEF đã tổ chức buổi tiếp nhận và định hướng thực tập sinh mới. Tham gia thực tập đợt này là bạn Allison Liu - sinh viên đến từ trường Đại học Wellesley College, Hoa Kỳ. Trong khoảng thời gian 2 tháng sắp tới, bạn sẽ tham gia cộng tác tại Viện Quốc tế với nhiều vai trò và công việc khác nhau, từ đó trau dồi kinh nghiệm, mở rộng góc nhìn về môi trường giáo dục chất lượng tại Việt Nam nói chung và Nhà UEF nói riêng.   
Tham dự buổi tiếp nhận có: TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế; cô Nguyễn Hồng Nhung - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế; ThS. Hoàng Trần Quang Dương - Tổ trưởng Tổ Đào tạo quốc tế cùng các nhân viên Viện Quốc tế.
 

Buổi gặp gỡ với lãnh đạo Viện Quốc tế đã giúp Allison Liu có thêm định hướng cho kỳ thực tập sắp tới
 
Tại buổi gặp gỡ, Allison Liu đã được khám phá bức tranh toàn diện về mô hình đào tạo song ngữ - quốc tế của UEF thông qua những chia sẻ từ các thầy cô và nhân viên Nhà trường. Trong đó, đại diện UEF, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc cũng gửi lời chào mừng và động viên chân thành nhất đến bạn thực tập sinh. Thầy cho biết, hiện nay UEF đang tích cực hợp tác với nhiều trường đại học uy tín trên thế giới nhằm tạo ra cơ hội học tập, trải nghiệm văn hóa “xuyên biên giới” dành cho sinh viên của hai bên. Với sự năng động, nhiệt tình của giảng viên và sinh viên tại đây, tin chắc rằng Allison Liu có thể tích lũy cho mình rất nhiều kinh nghiệm và trải nghiệm đáng nhớ trong quá trình công tác. 
Với mong muốn cùng nhau tạo ra kỳ thực tập hiệu quả, UEF cũng tích cực phổ biến một số thông tin cần thiết, bao gồm nội quy, trang phục, khối lượng công việc và các mốc thời gian mà bạn cần lưu ý. Nhiều dự định và kế hoạch đã được thảo luận tích cực, hứa hẹn quá trình làm việc đầy hiệu quả giữa UEF và thực tập sinh đến từ Hoa Kỳ. 
 
TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc gửi lời chào mừng và động viên đến thực tập sinh quốc tế
 
Được biết, kỳ thực tập của Allison Liu tại Viện Quốc tế UEF sẽ kéo dài trong vòng 2 tháng, từ ngày 10/6 đến ngày 2/8. Tại đây, bạn sẽ đảm nhận các đầu việc chung của Viện dựa trên 3 bộ phận chính là Teaching assistant in Global politics courses, International Cooperation và Partnership Development. Ở mỗi đầu việc đều được chia thành những nhiệm vụ cụ thể cùng các mốc thời gian rõ ràng để tạo ra sự phối hợp thuận lợi nhất giữa giảng viên, nhân viên và thực tập sinh. 
Thông qua cơ hội này, các bạn sinh viên có thể cùng nhau làm giàu hành trang kiến thức về ngôn ngữ, văn hóa, lịch sử, đồng thời thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai nước. Việc UEF được thực tập sinh quốc tế lựa chọn một lần nữa khẳng định môi trường đào tạo chuẩn quốc tế, hướng sinh viên trở thành công dân toàn cầu và nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.
 


Đại diện Viện Quốc tế phổ biến quy định và công việc cụ thể trong kỳ thực tập
 
Buổi gặp gỡ và trao đổi đã khép lại với nhiều dự định, kế hoạch thú vị. Hy vọng rằng thông qua sự chào đón từ UEF, Allison Liu sẽ có thêm động lực để học tập và trau dồi bản thân, bắt đầu kỳ thực tập của mình một cách tràn đầy năng lượng.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN