VIỆN QUỐC TẾ
Tin tức sự kiện

Viện Quốc tế UEF gặp gỡ tân sinh viên khóa 2024 vào đầu năm học mới

17/09/2024
Ngày 16/09, Viện Quốc tế UEF đã tổ chức buổi chào đón và sinh hoạt đầu khóa dành cho tân sinh viên chương trình Cử nhân quốc tế. Chương trình giúp các bạn nhanh chóng nắm bắt các thông tin về quy định của nhà trường, quy chế đào tạo của các chương trình cử nhân quốc tế liên kết với ĐH Gloucestershire và ĐH Keuka.
Chương trình có tham dự của TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM; GS.TS Eris Jose Olmedo Panal - Viện trưởng Viện Quốc tế UEF, ThS. Trần Phương Quỳnh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế UEF, ThS. Nguyễn Bá Anh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế  UEF; cùng quý thầy cô giảng viên, cán bộ - nhân viên của Viện.  

TS. 
Đỗ Nguyễn Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM phát biểu khai mạc
Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Đỗ Nguyễn Nguyên Lộc đã gửi lời chúc mừng đến các bạn tân sinh viên khoá 2024. “Bốn năm đại học là một quãng thời gian quý giá, không phải ai cũng may mắn có được và là những ký ức đẹp nhất của thanh xuân. Do đó, bên cạnh việc học tập, các em hãy tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, chương trình thực tập và thử sức trong các cuộc thi,.... bởi lẽ những trải nghiệm này không chỉ giúp mở rộng kiến thức và phát triển kỹ năng mà còn tạo nên những dấu ấn đáng nhớ trong những năm tháng tràn đầy nhiệt huyết này.”  - TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc gửi gắm.


GS.TS. Eris Jose Olmedo Panal - Viện trưởng Viện Quốc tế UEF phát biểu chào mừng tân sinh viên
Bên cạnh đó, GS.TS. Eris Jose Olmedo Panal cũng có những chia sẻ đến các bạn sinh viên: “Trong bối cảnh thị trường lao động vô cùng khắc nghiệt, các bạn cần liên tục trau dồi kiến thức và kỹ năng để mở ra nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp trong tương lai. Chìa khóa dẫn đến thành công nằm ở chính sự cố gắng và nỗ lực từng ngày của mỗi người.”
 

ThS. Trần Phương Quỳnh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế chia sẻ những đặc quyền về chương trình đào tạo các chương trình Cử nhân quốc tế
ThS. Trần Phương Quỳnh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế, đã nhấn mạnh những điểm mạnh nổi bật của sinh viên khi theo học chương trình Cử nhân quốc tế. Theo đó, chương trình không chỉ mở ra cơ hội phát triển khả năng thích ứng linh hoạt với sự thay đổi liên tục của môi trường, mà còn trang bị cho sinh viên khả năng đón nhận và sáng tạo với những điều mới mẻ. Đây chính là nền tảng vững chắc giúp các bạn tự tin bước vào thị trường lao động sau khi ra trường.
 


ThS. Hoàng Trần Quang Dương sinh hoạt về các quy chế đào tạo
Tiếp nối chương trình, ThS. Hoàng Trần Quang Dương - Tổ trưởng Tổ Đào tạo đã giới thiệu chi tiết về chức năng và các đơn vị trực thuộc Viện Quốc tế, chương trình đào tạo, quy định về học vụ,.... và các thông tin quan trọng khác liên quan đến chương trình cử nhân quốc tế. Việc nắm vững những thông tin này không chỉ là bước đầu định hướng mà còn giúp các tân sinh viên xây dựng kế hoạch học tập và phát triển cá nhân hiệu quả, hướng tới những thành công trong tương lai. 
 


 
Ngoài ra, trong buổi sinh hoạt, tập thể giảng viên của Viện đã có phần giao lưu với tân sinh viên. Được biết, tất cả quý thầy cô giảng viên đều có thời gian học tập, nghiên cứu và làm việc tại nhiều quốc gia trên thế giới. Đây sẽ là những tấm gương và nguồn cảm hứng để tân sinh viên phấn đấu không ngừng trở thành những công dân toàn cầu trong tương lai. Qua buổi giao lưu, quý thầy cô hy vọng rằng các bạn tân sinh viên sẽ nhanh chóng hòa nhập với môi trường học tập mới, đạt được thành tích xuất sắc trong chặng đường sắp tới.

Giảng viên Viện Quốc tế UEf giao lưu với tân sinh viên
Gắn bó với môi trường đào tạo năng động và sáng tạo, ngoài những giờ học trên lớp, các bạn sinh viên còn cơ hội tham gia vào các câu lạc bộ trực thuộc Viện, trải dài trên nhiều lĩnh vực từ học thuật, giao lưu và trao đổi văn hóa đến thể thao,.. Cuối chương trình, đại diện các CLB đã có phần giao lưu và giới thiệu về sứ mệnh, vai trò các mô hình hoạt động, các cuộc thi, sự kiện lớn cấp đơn vị, cấp trường. Những thông tin nổi bật từ Ban chủ nhiệm các CLB đã thu hút các bạn tân sinh viên tìm hiểu và đăng ký tham gia. 
 

ThS. Phan Lý Nguyên Trinh - Tổ trưởng Công tác sinh viên Viện Quốc tế UEF giới thiệu về các hoạt động phong trào và CLB của Viện



Các CLB trao đổi thông tin với sinh viên


Buổi sinh hoạt đã cung cấp thông tin thiết yếu, tạo cơ hội giao lưu, và giải đáp thắc mắc cho các bạn tân sinh viên trước thềm năm học mới. Đây là bước khởi đầu quan trọng, hứa hẹn một năm học thành công và đầy hứng khởi cho thế hệ sinh viên các chương trình cử nhân quốc tế. 
VQT
TIN LIÊN QUAN