VIỆN QUỐC TẾ
Tin tức sự kiện

Workshop "New Language, New Horizons: Unlock Opportunities And Thrive In University Life"

08/10/2024
Ngày 7/10, Câu lạc bộ Great Britain International Student Association (GISA) đã tổ chức buổi Workshop “NEW LANGUAGE, NEW HORIZONS: UNLOCK OPPORTUNITIES AND THRIVE IN UNIVERSITY LIFE”.Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ chuỗi chương trình chào đón tân sinh viên “Better Me Series” nhằm trang bị cho các bạn những phương pháp học ngoại ngữ hiệu quả, nâng cao hiểu biết đa văn hóa và tạo lợi thế cạnh tranh trong tương lai.

Chương trình có sự tham dự của ThS. Võ Hồng Sơn - Trưởng Khối ngành Kinh doanh Viện Quốc tế và ThS. Phan Lý Nguyên Trinh - Tổ trưởng Tổ Công tác sinh viên Viện Quốc tế cùng đông đảo các bạn sinh viên. 

Diễn giả của buổi tọa đàm bao gồm ThS. Ben Adam Clairmonte – giảng viên Viện Quốc tế UEF và bạn Hsu Ming Han – sinh viên năm 3 ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học, xuất sắc đạt điểm chứng chỉ tiếng Trung HSK 6. Sự kết hợp giữa góc nhìn chuyên môn của giảng viên và trải nghiệm thực tiễn của sinh viên mang đến những chia sẻ phong phú và gần gũi, giúp các bạn sinh viên có cái nhìn sâu sắc hơn về hành trình học và thành thạo ngôn ngữ mới.

Xuyên suốt chương trình, các khách mời đã chia sẻ về lợi ích và khó khăn trong việc học một ngôn ngữ mới, đồng thời giới thiệu các phương pháp học hiệu quả. Bên cạnh những cơ hội mà việc thành thạo nhiều ngôn ngữ mang lại, cả hai diễn giả đều thừa nhận rằng họ từng không ít lần gặp khó khăn, thậm chí mất động lực trong quá trình học, đặc biệt khi đối mặt với những ngôn ngữ không có nhiều điểm tương đồng với tiếng mẹ đẻ. 

Theo các khách mời, để vượt qua những rào cản trên, các bạn sinh viên nên học ngôn ngữ thông qua những gì họ yêu thích, chẳng hạn như nghe nhạc, đọc sách, xem phim, không nên chỉ học qua sách vở. Việc đắm mình vào nền văn hóa của ngôn ngữ đó sẽ khiến quá trình học thú vị và bớt nhàm chán hơn. Thêm vào đó, ta không nên xem việc học ngôn ngữ là một nhiệm vụ hay công việc bắt buộc, mà hãy biến nó thành sở thích.

Với nhiều kinh nghiệm thực tế trong việc học ngoại ngữ, bạn Hsu Ming Han nhắn rủ rằng có rất nhiều yếu tố mà các bạn sinh viên cần cân nhắc trước khi chọn học một ngôn ngữ mới. Cụ thể, các bạn cần xác định rõ mục tiêu cá nhân như hướng đi nghề nghiệp, cơ hội du học hay nhu cầu sử dụng ngôn ngữ trong công việc. Ngoài ra, sở thích cá nhân và sự quan tâm đến văn hóa của ngôn ngữ đó cũng là yếu tố mà người học nên cân nhắc. "Nếu bạn có niềm hứng thú với văn hóa, con người của quốc gia đó, việc học ngôn ngữ sẽ trở nên hấp dẫn và dễ tiếp cận hơn," bạn Han nhấn mạnh.

Tham dự buổi workshop, nhiều sinh viên đã đặt ra những câu hỏi xoay quanh việc học ngoại ngữ, đặc biệt là làm thế nào để cải thiện kỹ năng khi thiếu môi trường thực hành. Theo hai diễn giả, trong thời đại công nghệ và AI phát triển vượt bậc, việc học ngoại ngữ trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn. Các bạn có thể tận dụng những ứng dụng trực tuyến như Duolingo hay Chat GPT để hỗ trợ quá trình học tập. Bên cạnh đó, sinh viên cũng có thể kết nối với người bản xứ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc luyện tập ngôn ngữ trong môi trường thực tế. 

Hy vọng rằng những kiến thức và kinh nghiệm từ chương trình sẽ giúp sinh viên phát huy thế mạnh ngoại ngữ của mình, tự tin giao tiếp với người nước ngoài và nắm bắt cơ hội để phát triển bản thân.  
 

VQT

 
TIN LIÊN QUAN