Thông tin tuyển dụng

Sinh viên Khoa Quan hệ quốc tế được chuẩn bị "hành trang", mở rộng cơ hội thực tập tại Nhật Bản

11/10/2024
Tiếp nối thành công của chương trình Internship Nhật Bản dành cho sinh viên nhóm ngành Ngôn ngữ Nhật và Quản trị kinh doanh, UEF tiếp tục mở rộng các chương trình thực tập quốc tế cho sinh viên ngành Quan hệ quốc tế. Chương trình này không chỉ giúp sinh viên trải nghiệm môi trường làm việc đa dạng mà còn nâng cao hiểu biết về các vấn đề toàn cầu, từ đó trang bị những kỹ năng cần thiết để thành công trong thị trường hội nhập quốc tế.
 

Nhiều thông tin quan trọng về chương trình thực tập tại Nhật Bản được cung cấp cho sinh viên 
 
Nhận thức được tầm quan trọng mà chương trình thực tập sinh quốc tế này mang đến cho UEFers, chiều ngày 10/10, Khoa Quan hệ quốc tế đã phối hợp cùng Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực Việt Nhật và Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp tổ chức Ngày hội thông tin chương trình thực tập Nhật Bản. Tại đây, các bạn sinh viên đã được tiếp cận thêm thông tin và yêu cầu cụ thể để có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình chinh phục kỳ thực tập tại Nhật Bản. 
Đại diện doanh nghiệp tham dự chương trình có ông Nguyễn Phương Trình - Giám đốc Công ty TNHH Giáo dục và dịch thuật IFK. Về phía UEF có TS. Đào Minh Hồng - Trưởng Khoa Quan hệ quốc tế; thầy Võ Văn Thành Thân - Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, Giám đốc Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực Việt Nhật; ThS. Nguyễn Thái Hà - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp; NCS.ThS. Lê Phương Cát Nhi - Phó Trưởng Khoa Quan hệ quốc tế.
 

Đại diện doanh nghiệp, Khoa Quan hệ quốc tế và các đơn vị trong Nhà trường giải đáp tường tận các thắc mắc của sinh viên
 
Trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, việc trải nghiệm và nắm bắt các giá trị văn hóa khác nhau trở nên thiết yếu. Chương trình thực tập Nhật Bản mở ra cơ hội cho sinh viên Khoa Quan hệ quốc tế không chỉ làm quen với môi trường làm việc chuyên nghiệp mà còn hiểu sâu hơn về văn hóa, kinh tế và chính trị của một trong những quốc gia phát triển hàng đầu châu Á. Tham gia chương trình, sinh viên sẽ áp dụng kiến thức lý thuyết vào thực tiễn, phát triển kỹ năng mềm và xây dựng mạng lưới quan hệ, từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh trong thị trường lao động quốc tế.
 


Đại diện Khoa Quan hệ quốc tế gửi những lời động viên, truyền lửa đến các bạn sinh viên
 
Xuyên suốt chương trình, thầy Võ Văn Thành Thân và ThS. Nguyễn Thái Hà đã trực tiếp cung cấp chi tiết tới các bạn sinh viên những thông tin nổi bật về chương trình thực tập có hưởng lương tại Nhật Bản và nhấn mạnh đây là cơ hội để sinh viên trau dồi kinh nghiệm, mở mang hiểu biết, học thêm ngoại ngữ và trải nghiệm môi trường làm việc thực tiễn tại quốc gia có nền công nghệ tiên tiến, chuyên nghiệp,… Đồng thời cũng là “bàn đạp” để sinh viên dễ dàng bước vào thị trường lao động toàn cầu. 
Tiếp đến, đại diện doanh nghiệp cũng đã chia sẻ về chương trình thực tập trong ngành nhà hàng, khách sạn và resort tại Nhật Bản. Chương trình sẽ mang đến cho sinh viên cơ hội được đào tạo trong môi trường chuyên nghiệp, trải nghiệm văn hóa phục vụ ẩm thực và du lịch độc đáo của Nhật Bản. 
Cũng trong chương trình, nhiều câu hỏi xoay quanh về công việc chính sẽ đảm nhiệm khi làm thực tập sinh, quá trình chuẩn bị hồ sơ, tham gia phỏng vấn, mức lương, các chế độ phụ cấp, chi phí tham gia chương trình, các học phần được quy đổi khi tham gia kỳ thực tập,… được đại diện UEF và doanh nghiệp giải đáp một cách đầy đủ, rõ ràng. 
 



Đại diện doanh nghiệp và đơn vị phụ trách tích cực chia sẻ những thông tin bổ ích về nội dung của chương trình thực tập
 
Được biết, các đợt phỏng vấn sẽ được tổ chức thường xuyên theo quy định của UEF và đối tác. Các bạn sinh viên có thể nắm bắt tốt cơ hội này để đăng ký tham gia phỏng vấn và hiện thực hóa giấc mơ xuất ngoại, hứa hẹn sẽ có nhiều trải nghiệm và kiến thức bổ ích cho con đường phát triển sự nghiệp của mình.
Đặc biệt, đối với ứng viên đã trúng tuyển, Nhà trường sẽ triển khai các lớp học bồi dưỡng miễn phí để giúp các bạn nâng cao năng lực sử dụng ngôn ngữ, tìm hiểu những thông tin và kỹ năng phù hợp với văn hóa Nhật Bản.  
 



Thông tin về chương trình thực tập Nhật Bản thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên
  
Chương trình đã được triển khai đều đặn đến sinh viên thông qua các buổi gặp gỡ, chia sẻ, cung cấp thông tin quan trọng về cơ hội thực tập tại nước ngoài. Các buổi trang bị thông tin này không chỉ giúp sinh viên tháo gỡ vướng mắc và rào cản trong việc tiếp cận cơ hội việc làm quốc tế mà còn mang đến những dữ liệu giá trị từ nhà trường và doanh nghiệp. Thông qua những chia sẻ trong chương trình, hy vọng rằng các bạn sinh viên Khoa Quan hệ quốc tế sẽ tìm thấy động lực để mạnh dạn xuất ngoại, học hỏi, hoàn thiện bản thân và tích lũy nhiều kỷ niệm đáng nhớ tại xứ sở mặt trời mọc.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN